fbpx

การลง Security Patch เพื่อป้องกันการโดน Hack Magento

เคยสังเกตไหมครับว่าเวลาเราเข้าสู่ระบบหลังบ้าน Magento แล้วมีข้อความ Alert แจ้งเตือนต่างๆเด้งขึ้นมา ในการอัปเดท Patch

Patch หรือ Software Patch คือ ซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่ถูกเขียนออกมาเพื่อซ่อมแซมหรือแก้ไขจุดบกพร่องของซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นเดิม

เริ่มต้นวิธีการอัปเดท Patch เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์ Magento ของเรา ก่อนอื่นต้องตรวจสอบ version magento ของเราก่อนว่าใช้ version อะไร จึงจะไปดาวโหลด Patch ให้ตรงกับ version magento ของเรา

  1. เข้าไปที่เว็บ  www.magereport.com เพื่อทำการตรวจสอบความบกพร่องของเว็บไซต์เรา และจะได้ตรวจสอบได้ว่าเว็บไซต์ยังขาด Patch อะไรบ้าง โดยการกรอก URL เว็บไซต์ของเราลงไป

เมื่อกรอกเสร็จแล้ว กดปุ่ม GO ระบบจะทำการตรวจสอบเว็บไซต์ของเรา และจะแสดงผลออกมาตามภาพ สิ่งที่เราต้องสังเกตอันดับแรก คือ ถ้าเป็นสีแดง จำเป็นต้องรีบอัปเดทอย่างด่วน  สีเขียว ถือว่าปลอดภัยดีอยู่แล้ว สีส้ม ควรอัปเดท สีเทาไม่จำเป็นต้องอัปเดท ก็ได้

2. เมื่อเราเจอสีแดง นั่นหมายความว่า ต้องอัปเดท Patch นั้นโดยด่วน การจะอัปเดท ให้เราสังเกต หมายเลข Security Patch ว่าเป็นหมายเลขอะไร หลังจากนั้นเข้าไปที่เว็บ https://magecomp.com/blog/how-to-install-magento-security-patches/

สิ่งสำคัญคือ เลือกหมายเลข Patch ให้ตรงกับ version Magento ของเรา

ในตัวอย่างนี้ เว็บไซต์ Magento ของผม ต้องการอัปเดท Patch หมายเลข Security Patch 9767  และผมใช้ Magento version 1.9.2.4 เพราะฉะนั้นผมต้องเลือก Patch 9767  สำหรับ Magento 1.9.2.4

หลังจากนั้น ให้ทำการดาวน์โหลด Patch ดังกล่าวมาไว้ที่เครื่อง แล้วทำการแตกไฟล์ อัปโหลดไปยัง FTP ตาม Path ต่างๆใน Folder ได้เลยครับ สามารถลง Patch ให้ครบตามที่ระบบมันฟ้องให้อัปเดทได้เลยนะครับ เท่านี้เว็บไซต์ของเราก็ปลอดภัยแล้วครับ

บริษัทมีแนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ การตลาดออนไลน์ ที่เน้นคุณภาพ สร้างผลลัพธ์ได้จริง เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโต ในโลกออนไลน์ พวกเรายินดีให้คำปรึกษา พร้อมวางแผนกลยุทธ์ภายใต้โจทย์ทางธุรกิจที่ชัดเจน

หลงใหลในเทคโนโลยี เครื่องมือ ใหม่ๆ ไอเดียเจ๋งๆ จากทั่วทุกมุมโลก มาผสมผสาน ออกเป็นผลงาน และเป็นผู้ก่อตั้ง click-end.com ครับผม :)