fbpx
Maximum upload file size 512MB wordpress

ปรับขนาดไฟล์สำหรับอัปโหลด WordPress

สำหรับนักทำเว็บไซต์มือใหม่ เริ่มต้นด้วย WordPress หลายคน คงประสบปัญหาเรื่องการอัปโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ เช่น VDO หรือ รูปภาพที่มีความละเอียดสูง และขนาดไฟล์เกินมาตรฐาน 64MB ทำให้ไม่สามารถอัปโหลดลงบนเว็บไซต์ได้ อาจยังไม่รู้วิธีการแก้ไข วันนี้เราเลยมาแนะนำวิธีการแก้ไขง่ายๆมาดูกันเลย

โดยปกติแล้ว WordPress จะให้อัปโหลดไฟล์ได้ไม่เกินขนาด 64MB ซึ่งเป็นค่าพื้นฐานที่ระบบตั้งค่าไว้ให้ ตรงนี้เราสามารถปรับค่าได้ตามความต้องการ

จริงๆแล้วมันมีหลากหลายวิธีด้วยกัน แต่วิธีที่ง่ายที่สุด โดยไม่ต้องไปปรับแต่งที่ Hosting หรือ ลง Plugin ใดๆให้ยุ่งยาก ให้ทำตาม 2 วิธีนี้

1. เปิดไฟล์ .htaccess เพื่อทำการเพิ่ม code ซึ่งไฟล์นี้ จะอยู่ในไดเรคทอรี่เว็บไซต์ของเรานั่นเอง ให้แก้ไขบน FTP หรือ File Manager ก็แล้วแต่สะดวก

2. เพิ่ม code 4 บรรทัด ด้านล่าง โดยต้องการเพิ่มขนาดไฟล์ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเป็น 512MB หรือตามต้องการ

php_value upload_max_filesize 512M
php_value post_max_size 512M
php_value max_execution_time 3000
php_value max_input_time 3000

หลังจากที่เราแก้ไขไฟล์ .htaccess ขนาดไฟล์ก็จะเปลี่ยนเป็น 512MB หรือตามที่เรากำหนด แค่นี้ก็สามารถอัปโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ได้ตามต้องการแล้ว

บริษัทมีแนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ การตลาดออนไลน์ ที่เน้นคุณภาพ สร้างผลลัพธ์ได้จริง เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโต ในโลกออนไลน์ พวกเรายินดีให้คำปรึกษา พร้อมวางแผนกลยุทธ์ภายใต้โจทย์ทางธุรกิจที่ชัดเจน

หลงใหลในเทคโนโลยี เครื่องมือ ใหม่ๆ ไอเดียเจ๋งๆ จากทั่วทุกมุมโลก มาผสมผสาน ออกเป็นผลงาน และเป็นผู้ก่อตั้ง click-end.com ครับผม :)