fbpx

พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ด้วยการสร้างเว็บไซต์ Sale Page สร้างรายได้

ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ 1-2 ปี มานี้  พวกเราได้รับผลกระทบจากโรค COVID-19 ระบาด อย่างหนัก ทั้งทางตรงและทางอ้อม ส่งผลกระทบให้การดำเนินชีวิตลำบาก กระทบต่อรายได้ อย่างมหาศาล บางบริษัทต้องปิดตัว เพราะทนแบกรับภาระไม่ไหว บางบริษัทต้องลดจำนวนพนักงานของตัวเอง เพื่อประคองให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง วิถีการดำเนินชีวิตของพวกเราเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เป็นยุคที่ต้องใช้ชีวิตแบบ New Normal พฤติกรรมทุกอย่างเปลี่ยนไป ตามรูปแบบ สิ่งแวดล้อม และข้อกำหนด ภายใต้นโยบายของรัฐบาล ซึ่งเราไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้ เอาล่ะครับ… ชีวิตต้องดำเนินต่อไป ในยามที่วิกฤต ย่อมมีโอกาสอยู่เสมอ

ปัจจุบัน สื่อออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทอย่างสูง หลังจากเกิดวิกฤติ ยอดขาย และยอดบริการทางสื่อออนไลน์ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผู้คน หันมาใช้สื่อออนไลน์กันมากขึ้นนั่นเอง

ปี 2020 นักเศรษฐศาสตร์ คำนวนไว้ว่าโลกจะเข้าสู่ยุควิกฤติเศรษฐกิจ คนนับล้านกำลังจะตกงาน เพราะระบบออนไลน์ เข้ามาทำงานแทนที่คน

เว็บไซต์ ถือว่าเป็นสื่อออนไลน์อันทรงพลังที่สุด ที่สามารถช่วยให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จในสภาวะวิกฤตได้ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจประเภทไหนก็ตาม ถ้าคุณมีเว็บไซต์ จะช่วยให้คุณสามารถก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปได้

สิ่งที่ต้องทำอย่างเร่งด่วน เพื่อชิงโอกาสการขาย ทางออนไลน์ คือ

1. ต้องสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์

ในทุกวันนี้โลกธุรกิจมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดมาก ธุรกิจที่มีหน้าร้าน ขายแต่ออฟไลน์อย่างเดียว ไม่ตอบโจทย์ลูกค้าอีกต่อไปแล้ว จึงมุ่งเน้นในการขายบนออนไลน์กันมากขึ้น หลายร้านพยายามที่จะสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ ทั้งทำ Facebook, Instagram, Twitter ไปจนถึงสร้างเว็บไซต์เอง

2. สร้างแบรนด์ให้ชัดเจน และน่าจดจำ

ผลสำรวจเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์จาก Profitfromtech พบว่า

  • 78% ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ต่าง ๆ สีของโลโก้แบรนด์และการนำเสนอ
  • การสื่อสารตัวตนของแบรนด์ผ่านทาง Blog สร้าง Lead ให้เติบโตได้มากถึง 126%

การสร้างแบรนด์เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เราจะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าของเราท่ามกลางคู่แข่งมากมายในตลาด ก่อนอื่นเราต้องหาจุดยืนของเราที่โดดเด่นกว่าร้านอื่น เช่น สินค้าราคาไม่แพง แต่คุณภาพระดับพรีเมียม นอกจากนี้ การสร้างแบรน์ยังรวมไปถึงสโลแกน การออกแบบโลโก้ การเลือกใช้สี ฟ้อน แนวทางการทำ Artwork ฯลฯ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ทุกอย่างเกี่ยวกับแบรนด์ ที่จะสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ลูกค้าจำเราได้

3. โปรโมท ประชาสัมพันธ์แบรนด์

เมื่อสร้างตัวเอง และแบรนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ ต้องโปรโมท ตัวเอง บอกกับชาวโลกว่าเราเป็นใคร ทำอะไรได้บ้าง และทำได้มากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจซื้อมาขายไป หรือ บริการ ย่อมต้องมีการ PR แบรนด์ของตัวเองทั้งนั้น อย่างที่เราเห็นกันบนหน้าจอทีวี ออนไลน์ Facebook, Google ต่างๆ

โดยสรุปแล้ว การจะก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้นั้น เราจะต้องอาศัยเครื่องมือทางออนไลน์ อย่าง 100% เพราะ 98% ทุกคนค้นหาข้อมูลสินค้าและบริการผ่านทางมือถือ social media ตามช่องทางต่างๆ แล้วลองจินตนาการว่า หากแบรนด์ หรือ ร้านค้าของเรา ไม่ได้อยู่บนช่องทางออนไลน์นั้นเลย คุณจะขายสินค้าหรือบริการได้อย่างไร?

เพราะฉะนั้น ควรหันมาใช้ เรียนรู้ เครื่องมือทางออนไลน์ เพื่อประโยชน์ และโอกาสทางธุรกิจอีกมากมาย ช่องทางเว็บไซต์ เป็นช่องทางสำคัญและจำเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน

ปัจจุบัน เว็บไซต์ E-Commerce (ร้านค้าออนไลน์) และ Sale Page (เว็บขายของหน้าเดียว) เป็นที่นิยมอย่างมาก ทำให้เพิ่มยอดขาย และรายได้อย่างมหาศาล ถ้าคุณเข้าใจหลักการและวิธีการ ทางบริษัทยินดีให้คำปรึกษาฟรี พร้อมให้คำแนะนำ เกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ หรือ Sale Page

ตัวอย่างหน้า Sale Page

บริษัทมีแนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ การตลาดออนไลน์ ที่เน้นคุณภาพ สร้างผลลัพธ์ได้จริง เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโต ในโลกออนไลน์ พวกเรายินดีให้คำปรึกษา พร้อมวางแผนกลยุทธ์ภายใต้โจทย์ทางธุรกิจที่ชัดเจน

หลงใหลในเทคโนโลยี เครื่องมือ ใหม่ๆ ไอเดียเจ๋งๆ จากทั่วทุกมุมโลก มาผสมผสาน ออกเป็นผลงาน และเป็นผู้ก่อตั้ง click-end.com ครับผม :)